GIẢI PHÁP MUA HỘ KINH DOANH CHÍNH NGẠCH TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP HIỆN ĐẠI

Trong những năm gần đây, hình thức mua hộ kinh doanh được nhiều doanh nghiệp đón nhận. Tuy nhiên, với hàng hóa được mua hộ theo phương thức tiểu ngạch này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Thay vào đó, hình thức mua hộ kinh doanh chính ngạch khi có hình thức giao thương bằng hợp đồng ngoại thương giữa doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài sẽ là giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp. Hàng hóa được mua hộ theo đường chính ngạch mang tính chính tắc, và đảm bảo được kiểm soát chặt chẽ hơn về các tiêu chí như: số lượng và chất lượng hàng hóa, an toàn, giấy phép và chứng từ hàng hóa… theo quy định của các cơ quan chuyên ngành.

Mua hộ kinh doanh chính ngạch là gì?

Mua hộ kinh doanh chính ngạch là hình thức mua hộ hàng hóa từ nước ngoài nhập khẩu vào nội địa được tiến hành hợp pháp dựa theo quy định pháp luật. Hình thức này không chỉ dành cho các doanh nghiệp, công ty lớn mà dành cho tất cả mọi người có nhu cầu và đủ điều kiện tài chính và pháp lý. Với các hàng hóa được mua hộ kinh doanh theo hình thức chính ngạch sẽ được vận chuyển qua các cửa khẩu và đóng các loại thuế cũng như các loại phí liên quan.

Vận chuyển qua các cửa khẩu
Vận chuyển qua các cửa khẩu

Đặc điểm của loại hình mua hộ kinh doanh chính ngạch 

Nhập khẩu chính ngạch có thể cần nhiều chi phí hơn, bao gồm chi phí vận chuyển, thủ tục hải quan và các loại phí liên quan đến chứng từ,...Thủ tục đi kèm khá phức tạp và trải qua nhiều bước kiểm tra, thông quan và cho phép nhập khẩu. Hàng hóa dễ bị kiểm soát chặt chẽ, thiếu tính linh hoạt.

Tuy nhiên, ưu điểm mang lại của giải pháp mua hộ kinh doanh chính ngạch vô cùng lớn có thể kể đến:

- Giá trị, số lượng hàng hóa mua hộ không bị giới hạn

- Hàng hóa có được xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ, hóa đơn chứng từ phù hợp với quy định của pháp luật, nhờ đó hạn chế được rủi ro bị thu giữ bởi cơ quan chức năng

- Mức độ ổn định cao, quyền lợi được đảm bảo bằng hợp đồng thương mại khi có tranh chấp phát sinh 

- Quá trình vận chuyển an toàn và đảm bảo, phù hợp với các mặt hàng có giá trị cao

- Vẫn được hưởng đầy đủ các chính sách khuyến mãi, giảm giá khi sử dụng dịch vụ mua hộ kinh doanh

Vận chuyển linh hoạt
Vận chuyển linh hoạt

Chính nhờ vào những đặc điểm này của giải pháp mua hộ, doanh nghiệp chỉ cần hợp tác với các đơn vị trung gian mua hộ kinh doanh để làm hợp đồng ủy thác mua hộ, sau đó các đơn vị này sẽ làm các thủ tục thông quan hàng hóa. Cuối cùng doanh nghiệp sẽ nhận được hóa đơn đỏ hợp pháp của hàng hóa cùng với các chứng từ nhập khẩu liên quan. Đối với hình thức này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đáng kể cho doanh nghiệp. 

Hàng hóa nào được phép mua hộ chính ngạch?

Những loại hàng hóa được mua hộ kinh doanh nhập khẩu về Việt Nam phải thuộc nhóm những mặt hàng được nhà nước cho phép. Những mặt hàng thuộc danh mục cấm thì không thể mua hộ chính ngạch được. Bên cạnh đó, có một số mặt hàng đặc biệt được nhà nước Việt Nam cho phép nhưng vẫn phải có một số loại giấy tờ cấp phép mới được mua hộ chính ngạch.
Hàng cấm không được mua hộ kinh doanh
Hàng cấm không được mua hộ kinh doanh

Các mặt hàng đều phải đóng thuế và tuân thủ toàn bộ quy định của pháp luật. Các hàng hóa phải trải qua khâu kiểm nghiệm chuyên ngành theo từng đặc tính loại hàng hóa. Các khâu kiểm tra đều được thực hiện và cấp phép bởi các cơ quan chuyên ngành và phải công khai xuất xứ, nguồn gốc đến cơ quan hải quan cùng với chứng từ của hàng hóa.

Kiểm nghiệm chuyên ngành theo từng đặc tính loại hàng hóa
Kiểm nghiệm chuyên ngành theo từng đặc tính loại hàng hóa

Nhìn chung, những quy định rõ ràng là giải pháp an toàn và phù hợp nhất đối với những công ty, doanh nghiệp có nhu cầu mua hàng hóa với số lượng lớn. Hình thức này sẽ đảm bảo được tính pháp lý đầy đủ, minh bạch cho hàng hóa nhập vào.

Đơn vị mua hộ kinh doanh chính ngạch uy tín WESO.VN

WESO.VN là một đơn vị chuyên cung cấp giải pháp mua hộ kinh doanh hàng hóa và vận chuyển quốc tế từ hai thị trường trọng điểm thương mại điện tử là Mỹ và Trung Quốc về Việt Nam. Chúng tôi đảm bảo an toàn trọn gói để đưa đến tay người nhận một cách an toàn. Nổi bật hơn cả trên bản đồ những đơn vị cũng đang theo đổi mô hình này tại Việt Nam, Weso đã khẳng định được một thương hiệu Mua hộ cross-border chuẩn quốc tế.  

  • Sẵn sàng đội ngũ hỗ trợ săn sale, đấu giá sản phẩm cho khách hàng, nắm bắt chương trình khuyến mãi và săn những nguồn hàng giá tốt 
  • Chuyên viên thu mua sản phẩm từ các store offline và online
  • Chỉ mất từ 7-10 ngày để vận chuyển cross-border quốc tế về Việt Nam (tùy Quốc gia)
  • Đa dạng tuyến hàng không và đường biển vận chuyển đều đặn mỗi tuần
Đơn vị mua hộ kinh doanh chính ngạch uy tín
Đơn vị mua hộ kinh doanh chính ngạch uy tín

WESO.VN đã mở rộng thị trường kinh doanh nhằm phát triển quy mô lớn mạnh hơn, đa dạng hóa ngành hàng và nâng tầm chất lượng dịch vụ hơn để mang đến trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Chúng tôi tự hào là đơn vị mua hộ kinh doanh chuyên nghiệp khi có được mạng lưới hàng trăm ngàn seller toàn cầu, hướng đến mục tiêu phục vụ doanh nghiệp Việt Nam đang có nhu cầu tìm nguồn hàng kinh doanh chất lượng từ nước ngoài với chi phí cạnh tranh nhất.