TỔNG HỢP ƯU NHƯỢC ĐIỂM CẦN BIẾT KHI MUA HỘ THIẾT BỊ TRUNG QUỐC

Thiết bị máy móc Trung Quốc từ lâu đã được xem là lựa chọn ưu tiên với các chủ kinh doanh Việt Nam bởi hiệu năng mạnh mẽ, kiểu dáng hiện đại và đặc biệt là giá thành rẻ hơn so với các quốc gia khác. Có rất nhiều cách để nhập thiết bị Trung Quốc, tuy nhiên cách phổ biến nhất hiện nay chính là hợp tác với đơn vị thứ ba để được đứng ra mua hộ, thanh toán và vận chuyển và thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp. Hãy cùng Weso tìm hiểu xem các ưu và nhược điểm của hình thức mua hộ này là gì nhé! 


Tổng quan về hình thức mua hộ thiết bị Trung Quốc 

Khác với việc tự tìm đến các xưởng máy móc, nhà cung cấp trực tiếp tại Trung Quốc để đặt mua những loại máy, các chủ kinh doanh Việt Nam có thể nhờ đến bên trung gian thứ ba đứng ra phụ trách liên hệ với nhà cung cấp, đặt hàng và bàn giao sản phẩm về nước. 

Dịch vụ mua hộ chính là hình thức mua hàng tiện lợi nhất hiện nay


Quy trình thì vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần gửi đơn vị mua hộ một đường link sản phẩm cùng đính kèm các yêu cầu về kích thước, màu sắc và mẫu mã là đã có thể nhận được bảng báo giá đơn hàng hoàn chỉnh cùng mốc thời gian hàng về ước tính, giúp bạn bước đầu xác định kế hoạch kinh doanh của mình.


Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ mua hộ thiết bị Trung Quốc


1. Mua được nguồn hàng chất lượng


Ưu điểm đầu tiên của loại hình dịch vụ mua hộ kinh doanh chính là bạn sẽ không phải cất công tìm kiếm nguồn hàng, dò giá và so sánh, cân nhắc về độ uy tín của nhà cung cấp hay chất lượng sản phẩm nữa vì các đơn vị mua hộ sẽ có sẵn nguồn lực để hỗ trợ bạn làm những việc này. Họ có các mối quan hệ, quy trình tìm kiếm và kiểm định riêng giúp hạn chế tối đa việc mua phải hàng hóa kém chất lượng, đặc biệt bạn sẽ không phải sang tận các quốc gia ấy để "đánh hàng".

 Các đơn vị mua hộ luôn có sẵn mạng lưới quan hệ rộng rãi, giúp bạn tìm được nguồn hàng chất lượng

 

2. Vận chuyển và thông quan hàng hóa dễ dàng

Tất cả thủ tục thanh toán và vận chuyển rườm rà giờ đây sẽ không còn khi đã có đơn vị mua hộ  giúp bạn giải quyết triệt để. Họ thường có nhiều kinh nghiệm trong mảng xuất nhập hàng hóa xuyên quốc gia, vậy nên các thủ tục thông quan kèm thanh toán quốc tế cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng, cam kết thiết bị sẽ được đưa từ Trung Quốc về tận tay bạn theo đúng như mô tả mà không cần bạn phải tốn quá nhiều công sức và thời gian. 

Nhờ có đơn vị thứ ba giải quyết mà các thủ tục thông quan giờ đây trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

3. Nắm bắt thông tin và cập nhật tình trạng đơn hàng liên tục

Bởi vì đã có đơn vị mua hộ đứng ra bàn giao và vận chuyển, bạn sẽ được cập nhật thường xuyên (thường là trên website hoặc app) những thông tin mới nhất về tình trạng lô hàng hiện đang đến bước nào, dự kiến bao nhiêu ngày nữa sẽ được cập bến,… Nếu lúc nhận hàng phát hiện tình trạng hàng hư hỏng, thất thoát hoặc bị lỗi, bạn cũng sẽ được đơn vị mua hộ hỗ trợ khiếu nại và đổi trả hàng lại cho nhà sản xuất. Đặc biệt nếu hàng hóa được mua bảo hiểm mua hộ, đơn vị mua hộ sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm và đền bù nếu thật sự có vấn đề phát sinh.


Rủi ro khi sử dụng dịch vụ mua hộ thiết bị Trung Quốc

Bên cạnh với những ưu điểm kể trên, dịch vụ mua hộ thiết bị Trung Quốc vẫn còn tồn tại những khuyết điểm lớn khi thị trường giao dịch Trung Việt ngày càng sầm uất, dẫn đến việc xuất hiện tràn lan các doanh nghiệp vận chuyển trung gian kéo theo chất lượng càng ngày càng khó kiểm soát. Một số dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi bạn gặp một đơn vị thiếu uy tín bao gồm:

  • Cước phí thỏa thuận bỗng dưng thay đổi:Đơn vị mua hộ tự ý tăng giá sản phẩm mà không có lý do cụ thể hoặc không báo trước, khiến bạn không kiểm soát được chi phí mình phải trả là bao nhiêu, cản trở lớn đến kế hoạch quản lý ngân sách của bạn. 

  • Không nắm rõ tình trạng đơn hàng: Doanh nghiệp trung gian không cung cấp, cập nhật tình trạng đơn hàng một cách minh bạch, khiến bạn luôn trong tình trạng mơ hồ, không biết hàng đã đến bước nào, tại sao đã quá thời hạn cam kết mà vẫn chưa về tay,..

  • Tốc độ giao hàng quá chậm so với dự kiến: Hiện nay rất nhiều đơn vị mua hộ thường vận hành theo hình thức gom hàng lẻ nhằm tiết kiệm chi phí nhất có thể, tức là bạn phải chờ họ gom đủ số lượng thì hàng hóa mới bắt đầu được vận chuyển. Ngoài ra việc thông quan kém hiệu quả, thiếu hụt kinh nghiệm dẫn đến hàng hóa bị tắc biên, hải quan bắt,... khiến hàng về chậm hơn

Những thiết sót kinh nghiệm về xử lý thủ tục hải quan sẽ khiến hàng hóa cập bến trễ hơn dự kiến

  • Rủi ro mất hàng: Trường hợp nào tệ hơn việc hư hỏng hàng hóa ngoài việc mất mát, thất lạc hàng hóa, khi đó bạn sẽ vừa gánh chịu tổn thất về mặt tiền bạc (giá trị hàng hóa và doanh thu) mà còn mất uy tín với khách hàng khi không có hàng để cung cấp.

Nên sử dụng dịch vụ mua hộ thiết bị thông qua đơn vị nào là uy tín?


Weso là đơn vị trực thuộc công ty Tiếp Vận Quốc Tế Rồng Xanh, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong mảng vận chuyển hàng hóa xuyên quốc gia. Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong, uy tín cung cấp dịch vụ mua hộ hàng đầu trong khu vực với tiêu chí làm việc nhanh chóng, an toàn, chi phí cạnh tranh.


Weso hỗ trợ bạn mua hộ tất tần tật các trang thương mại điện tử lớn bên Trung như Alibaba, Taobao, 1688,..Nếu bạn có nhu cầu muốn nhập hàng trực tiếp tại các công xưởng sản xuất, nhà máy,... Weso sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm kiếm và liên hệ, đấu giá lô hàng nhằm mang lại giá nhập tối thiểu và lợi nhuận tối đa.


Trải qua hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Weso đã sở hữu cho mình địa điểm lưu kho và đối tác vận chuyển rộng khắp các thành phố lớn của Trung Quốc, nhờ đảm bảo các chi phí vận chuyển và lưu giữ hàng hóa tới các điểm đến luôn hợp lý và tiết kiệm. 


Ngoài ra Weso là số ít trong các đơn vị mua hộ cung cấp chính sách bảo hiểm lên đến 100% giá trị hàng hóa dành cho trường hợp hư hại, thất lạc trong quá trình đóng gói và vận chuyển, giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ của chúng tôi. 


Thông qua bài viết trên, Weso hy vọng bạn đã có một cái nhìn toàn diện hơn về các ưu và nhược điểm của dịch vụ mua hộ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm và đặt mua các loại máy móc thiết bị từ Trung Quốc, đừng ngần ngại liên hệ Weso ngay để được trải nghiệm dịch vụ và ưu đãi hấp dẫn.