VÌ SAO NÊN MUA HỘ THEO HÌNH THỨC CHÍNH NGẠCH

Mua hộ theo hình thức chính ngạch không phải là cách có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn lâu dài và bền vững. Theo chân Weso tìm hiểu mua hộ chính ngạch là gì và vì sao nên mua hộ hàng hóa mậu dịch theo hình thức chính ngạch nhé!




Hàng hóa mậu dịch và phi mậu dịch là gì? Mua hộ theo hình thức chính ngạch là gì?


hàng hóa
Mua hộ hàng hóa mậu dịch và phi mậu dịch, hình thức chính ngạch và tiểu ngạch


Hiểu nôm na hàng hóa mậu dịch là hàng hóa được cấp phép buôn bán, có xuất xứ, hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Các loại hàng này không bị hạn chế số lượng khi đi qua cửa khẩu, hải quan,... phù hợp với các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh. 


Ngược lại với hàng hóa mậu dịch đó là hàng hóa phi mậu dịch. Những mặt hàng này bao gồm hành lý cá nhân, hàng mẫu, hàng quảng cáo,... không cần hợp đồng hay hóa đơn, chứng từ vì những mặt hàng này không được cấp phép buôn bán.


Mua hộ theo hình thức chính ngạch là việc hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam được khai báo, làm thủ tục và thông quan, đóng thuế đầy đủ và hợp pháp. Hàng hóa mậu dịch hay phi mậu dịch đều có thể đi theo hình thức chính ngạch.


Vì sao hình thức bán hàng mậu dịch và nhập hàng chính ngạch lại ngày càng trở nên phổ biến dù làm tăng chi phí nhập hàng dẫn đến chi phí bán hàng tăng?



1. Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng



Hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ có lợi cho việc kinh doanh bền vững


Như đã đề cập ở trên thì hàng hóa mậu dịch sẽ có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Điều này giúp bạn giảm thiểu rủi ro mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng, đặc biệt là các mặt hàng điện tử, giá trị cao; tránh việc mất uy tín với khách hàng vì chính bạn là người bán những sản phẩm này đi.


2. Hóa đơn, chứng từ đầy đủ


Hóa đơn, chứng từ đầy đủ
Tương tự như vậy, hóa đơn và chứng từ giúp hàng hóa dễ dàng thông quan, tránh những rắc rối về sau


Hàng hóa mậu dịch là hàng được cấp phép buôn bán nên sẽ có hóa đơn, chứng từ đầy đủ. Chính vì thế nên việc thông quan sẽ dễ dàng hơn, tránh việc bị hải quan để mắt đến. Thay vì bỏ chi phí cho hải quan mỗi lần nhập hàng thì chúng ta có thể làm đúng luật, đóng đủ thuế để tránh rủi ro bị hải quan “tóm sống” hàng hóa, mất cả tiền bạc, thời gian lẫn uy tín đối với khách hàng.


3. Hội nhập với thời đại chuyển đổi số


Hội nhập với thời đại chuyển đổi số
Mua hộ hàng hóa mậu dịch theo hình thức chính ngạch sẽ nền tảng cho việc kinh doanh lâu dài


Ngày nay, việc kiểm soát dân sự và hàng hóa ngày càng trở nên tiên tiến, căn cước công dân gắn chip giúp việc quản lý công dân trở nên dễ dàng hơn, tối giản các thủ tục, giấy tờ phức tạp. Song song với đó, hàng hóa xuất/ nhập cảnh cũng được kiểm soát gắt gao hơn, khiến việc nhập hàng tiểu ngạch ngày càng trở nên khó khăn.


Chỉ cần một lô hàng bị hải quan bắt giữ cũng đủ làm bạn mất hết doanh thu của nửa năm làm việc cực lực. Vậy nên hãy trở thành một nhà buôn bán sáng suốt, bắt đầu sử dụng dịch vụ mua hộ hàng hóa mậu dịch theo đường chính ngạch ngay bây giờ để tránh những rủi ro về mất mát, thiệt hại tài sản và tổn hại uy tín nhé!


Weso cung cấp cho bạn dịch vụ mua hộ mậu dịch theo hình thức chính ngạch, hỗ trợ tư vấn thực hiện các giấy tờ, thủ tục liên quan đảm bảo hàng hóa được về tay an toàn và đúng hẹn! Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hưởng những mức phí ưu đãi nhất nhé!