Nhu cầu mua sắm hàng Mỹ và hướng dẫn cách mua hàng Mỹ online

Mua sắm hàng Mỹ qua thương mại điện tử là một xu hướng tiêu dùng càng ngày phát triển của người Việt Nam. Tuy nhiên, khi tự mua hàng Mỹ bằng cách order qua các trang web trực tuyến, có khả năng rất cao bạn sẽ gặp phải những rào cản về ngôn ngữ, thủ tục thanh toán, thủ tục hải quan, thủ tục chuyển hàng cũng như khoảng cách địa lý. Nhằm giải quyết được những vướng mắc trên, hình thức dịch vụ mua hộ, chuyên vận chuyển hàng Mỹ được hình thành và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng Mỹ ngày càng cao trên thị trường thương mại điện tử hiện nay. Trước khi tìm hiểu về cách mua hàng Mỹ online hãy cùng WESO.VN khám phá về nhu cầu mua hàng Mỹ của người Việt nhé

Nhu cầu mua hàng Mỹ của người Việt – Xu hướng ngày càng phát triển

Theo thông tin mới nhất trên báo Người Lao Động Online, quan niệm chuộng hàng ngoại của người Việt vẫn còn ở rất nhiều người, thuộc tất cả các cấp thị trường từ bình dân đến cao cấp. Các sản phẩm ngoại được ưa chuộng nhiều nhất đến từ Thái Lan (thời trang), Mỹ (công nghệ), Đức (gia dụng), Hà Lan (công nghệ và gia dụng, thực phẩm) Nhật Bản (công nghệ), Hàn Quốc (mỹ phẩm), Pháp (mỹ phẩm) Úc, Newzeland (thực phẩm), và đa dạng hàng hóa Trung Quốc. Trong đó, phổ biến nhất là thị trường Trung Quốc (mặc dù rất nhiều người không thích nhưng thực tế người Việt dùng hàng Trung Quốc nhiều nhất trong số các sản phẩm nhập nội) và được yêu thích nhất là thị trường Mỹ. Đơn giản bởi vì nhiều người tin rằng hàng đến từ Mỹ luôn được kiểm định chất lượng kỹ càng nhất, bảo đảm nhất, đặc biệt nhưng sản phẩm được sản xuất hoặc xuất bán từ công ty lớn, có thương hiệu chắc chắn đáng tin tưởng.

Thị trường Mỹ đã từ lâu gắn bó với người Việt nhờ các chuyến hàng xách tay mà người thân hoặc bạn bè sau các chuyến du lịch mang về. Hầu như tất cả các sản phẩm đến từ Mỹ đều được đánh giá là có chất lượng rất rất tốt với mức giá chấp nhận được. Và vì xách tay về nên giá đó rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường.

Từ sự ưa chuộng hàng Mỹ của người Việt, đặc biệt từ những gia đình có điều kiện muốn sử dụng hàng cao cấp, đã có rất nhiều nhà kinh doanh mạnh dạn chủ động tìm kiếm nguồn nhập hàng Mỹ kể cả chính ngạch và tiểu ngạch, hàng xách tay và thu về lợi nhuận không hề nhỏ.

Kể từ khi Việt Nam hội nhập với thế giới, hàng loạt các hiệp định tự do thương mại được ký kết với Mỹ và nhiều nước khác, việc mua bán và vận chuyển hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Sự thật này chắc chắn là thách thức rất lớn đối với các công ty Việt Nam. Tuy nhiên, ở phần còn lại của thị trường, nó lại mở ra cơ hội thật sự lớn cho các công ty xuất nhập khẩu và hệ thống các công ty chuyên cung cấp dịch vụ trung gian xuất nhập khẩu.

Sự xuất hiện, phát triển và phổ biến rộng rãi của các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon.com, ebay.com,… góp phần thỏa mãn nhu cầu mua hàng chất lượng cao từ Mỹ của người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, sở thích mua hàng Mỹ của người Việt không những không giảm mà còn tăng thêm rất nhiều nhờ việc mua được hàng Mỹ quá dễ dàng. Chưa khi nào như bây giờ người Việt mua hàng Mỹ lại trở nên đơn giản mà giá cả lại phù hợp đến như thế. Tất cả là nhờ vào các chính sách hỗ trợ của nhà nước, sự phát triển của công nghệ và tất nhiên không thể không kể đến các dịch vụ trung gian hỗ trợ.

Hướng dẫn cách tự order hàng Mỹ

Mặc dù tự order hàng Mỹ không dễ dàng nhưng nhiều người vẫn muốn thực hiện, để tiết kiệm chi phí. Do vậy, WESO chia sẻ cùng bạn cách mua hàng Mỹ online.

Bước chuẩn bị:

Cần tìm được website cung cấp hàng Mỹ uy tín. Có những website nổi tiếng bán hàng Mỹ như Amazon, eBay… và rất nhiều website khác. Hoặc bạn vào thẳng cửa hàng thương hiệu mà mình cần mua để order.

Mặc dù một số shop có hỗ trợ ship hàng từ Mỹ về Việt Nam. Thế nhưng, để chắc chắn hàng của bạn được ship về nước, hãy chuẩn bị cho mình địa chỉ nhận hàng tại Mỹ. Và tìm luôn đơn vị chuyên ship hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Thẻ thanh toán đơn hàng là điều cần thiết. Có thể thanh toán bằng Visa, MasterCard, hoặc thanh toán bằng tài khoản Paypal đều được…. Hoặc nếu không, hãy sử dụng dịch vụ thanh toán hộ tại một số dịch vụ nhận order hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào website và đăng ký tài khoản

Bước 2: Tìm kiếm và chọn sản phẩm cần mua

Bước 3: Tìm shop cung cấp uy tín nếu mua hàng trên trang thương mại điện tử.

Bước 4: Thanh toán tiền hàng và hoàn tất thủ tục khi hàng về Việt Nam.

Nhìn chung, bước khó nhất trong tất cả các bước của cách mua hàng Mỹ online đó chính là tự mình hoàn tất các thủ tục, giấy tờ, chứng từ hải quan. Do vậy, người mua cần lưu ý trước khi quyết định tự mua hàng, bạn cần chuẩn bị kiến thức và kinh nghiệm để nhận hàng an toàn.

Những khó khăn khi khách hàng mua hàng Mỹ trực tuyến

Vậy là mua hàng Mỹ, nhất là mua hàng Mỹ trực tuyến thật sự rất thú vị và tiện lợi. Nhưng tất nhiên là không thể tránh khỏi nhiều trường hợp khó mà người mua phải chịu, nhất là trong thời gian bắt đầu tìm hiểu và thử nghiệm.

Rào cản ngôn ngữ

Thách thức nhất của việc mua hàng ngoại nói chung và mua hàng Mỹ nói riêng chính là sự khác biệt về ngôn ngữ. Đối với việc mua hàng Mỹ cũng vậy, nếu như người mua hàng thông thạo ngoại ngữ sẽ chẳng những thực hiện thao tác chọn mua, thanh toán nhanh chóng mà còn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin và đánh giá xung quanh sản phẩm, nhà cung cấp để có lựa chọn đúng đắn, tránh sai lầm sau mua.

Rào cản về địa chỉ mua hàng

Dù là Amazon.com, Ebay.com với quy mô tầm thế giới với dịch vụ vận chuyển và hỗ trợ chất lượng nhất thì họ vẫn chưa có tuyến đường giao hàng đến địa chỉ Việt Nam mà gần nhất cũng chỉ đến các quốc gia mà họ có đặt trụ sở chuyển phát. Sản phẩm đặt mua vẫn chưa được bảo trợ để vận chuyển xuyên biên giới về tới Việt Nam được. Tương đối rắc rối đối với những ai chưa có kế hoạch nhận hàng chi tiết (có người thân hoặc đơn vị trung gian hỗ trợ).

Rào cản hải quan, thuế

Đây là rào cản lớn nhất, đặc biệt với những ai chưa có kinh nghiệm và không rành luật xuất nhập khẩu của Việt Nam. Đây là lý do chính hạn chế việc mua hàng nước ngoài nhập về trong nước.

Tính giá tiền thực tế sau khi về đến Việt Nam

Đây cũng là nỗi lo của nhiều người. Vì mỗi loại sản phẩm sẽ được áp các mức thuế khác nhau và có công thức tính riêng. Việc khó khăn là người mua hàng muốn biết chính xác số tiền thực phải trả cho món hàng đó là bao nhiêu phải mất rất nhiều thời gian và hầu như là không chính xác.

Tận hưởng mua sắm tiện lợi và nhanh chóng cùng WESO.VN – Dịch vụ mua hộ hàng Mỹ

WESO.VN với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp bài bản và quy trình thực hiện dịch vụ nhanh chóng, chúng tôi luôn phát triển từng ngày để trở thành dịch vụ mua hộ hàng Mỹ chất lượng và đáng tin cậy, giúp bạn dễ dàng tiếp cận kho hàng hóa đa dạng của đất nước Mỹ nổi tiếng cũng như sở hữu cho mình những mặt hàng chất lượng, ưng ý nhất tại đây.

So với cách mua hàng Mỹ online trực tiếp từ Mỹ, khi sử dụng dịch vụ bạn chỉ cần cung cấp thông tin về sản phẩm và website mua hàng Mỹ mà bạn muốn mua hàng, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện các quy trình còn lại. Từ việc kết nối nội dung các website, xây dựng chương trình báo giá tự động đến khách hàng, hỗ trợ và giải đáp mọi lo lắng, thắc mắc của khách hàng, theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa của bạn từ nước ngoài về Việt Nam thông qua thông tin trên tài khoản và email được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp.

Hãy đến với WESO ngay hôm nay và trải nghiệm hành trình mua sắm vui vẻ, thoải mái và vô cùng tiện lợi nhé.

Thông tin liên hệ:

WESO.VN

Địa chỉ: 222/8B Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh,
thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline (sms/ zalo/ viber):  (+84) 93.111.7705

Email: chung.tt@dragonship.vn

Website: http://weso.vn/