NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN ĐƠN VỊ MUA HỘ HÀNG HÓA

Điểm qua những lưu ý khi chọn đơn vị mua hộ để không phí thời gian, công sức và tiền bạc một cách vô ích nhé!






Vì sao hình thức mua hộ ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta?


Hình thức mua hộ ngày càng phổ biếnHình thức mua hộ ngày càng phổ biến ở nước ta


Ngày nay, nhu cầu sử dụng hàng nội địa Trung, Mỹ tăng cao dẫn đến xu hướng nhập hàng từ các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn trên thế giới để kinh doanh hoặc sử dụng trở nên phổ biến. Dù thế, không phải ai cũng có người thân ở nước ngoài hoặc biết cách tự nhập hàng hóa từ ngoại quốc về, chưa kể những rào cản về ngôn ngữ và hình thức thanh toán gây ra rất nhiều khó khăn. 


Chính vì thế, để tiết kiệm thời gian và công sức, họ lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ mua hộ, thanh toán hộ, lưu kho và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. Dù vậy thì trên thị trường hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ này càng lúc càng nhiều, vì thế việc lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín và phù hợp để tránh mất tiền oan trở thành bài toán mà chúng ta phải tìm lời giải.


Những lưu ý khi chọn đơn vị mua hộ hàng hóa


1. Tư vấn tận tình từ A - Z


Tư vấn tận tình
Đơn vị mua hộ uy tín mới có đủ chuyên môn để tư vấn tận tình


Không những dịch vụ mua hộ trở nên phổ biến mà dịch vụ mua hộ trung gian cũng phổ biến không kém. Mua hộ trung gian nghĩa là một đơn vị trung gian nhận đặt hàng từ khách sau đó đặt hàng cho một bên khác rồi nâng phí mua hộ lên để hưởng số tiền chênh lệch. Chính vì thế họ rất bị động - từ khâu báo giá đến việc đặt hàng sau đó vận chuyển hàng hóa - hoàn toàn phụ thuộc vào bên mua hộ chính.


Những người tư vấn cho bạn có thể sẽ không hiểu quá rõ về dịch vụ - do họ không phải là người thật sự làm dịch vụ này - nên đôi khi sẽ chậm trễ phản hồi, tư vấn qua loa dẫn đến việc lâu lâu lại phát sinh những vấn đề mà họ “quên” tư vấn ngay từ đầu gây mất thời gian; trường hợp hàng hóa chậm về họ cũng không biết lý do thật sự và cũng không thể chủ động giải quyết; đặc biệt là bạn phải tốn thêm một khoản phí chênh lệch trung gian nữa. Vì thế hãy trở thành một người mua hàng thông minh, lựa chọn những đơn vị phản hồi tận tình, nhanh chóng và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về các khoản phí, giấy tờ đi kèm hoặc nếu được, hãy đặt cho họ những câu hỏi thật khó để kiểm tra độ hiểu biết của họ về ngành.


2. Đi được hàng chính ngạch

 

Xu hướng nhập hàng mậu dịch (chính ngạch) ngày càng phổ biến do tính tiện dụng và hợp pháp của nó. Đặc biệt là khi đi hàng với số lượng lớn, hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng rất dễ bị hải quan “để mắt” đến dẫn đến bị tịch thu và thất thoát hàng hóa. Vì thế bạn cần tìm một đơn vị có thể linh động vận chuyển hàng chính ngạch và tiểu ngạch tùy vào nhu cầu và số lượng hàng hóa, đảm bảo hàng về tay một cách an toàn nhất.


3. Mạng lưới các đối tác, nhà cung cấp rộng khắp

 

Mạng lưới đối tác mua hộ rộng khắpĐơn vị mua hộ uy tín sẽ có mạng lưới đối tác rộng khắp hỗ trợ bạn tìm kiếm nguồn hàng

 

Trong hay ngoài nước cũng đều sẽ có những nhà cung cấp bán hàng chất lượng hoặc kém chất lượng. Nếu bạn không thể tự tìm cho mình một nhà cung cấp thích hợp thì hãy chọn đơn vị mua hộ có thể giới thiệu cho bạn một nhà cung cấp như thế. Dấu hiệu cho thấy bạn đã gửi gắm niềm tin đúng chỗ đó là đơn vị mua hộ của bạn chủ động đề xuất cho bạn những sản phẩm hoặc nhà cung cấp mà họ biết là hàng hóa ở đây đảm bảo hơn những nơi khác.

 


4. Có bảo hiểm hàng hóa


Vận chuyển hàng hóa nội địa đã có vô vàn rủi ro có thể xảy ra, huống chi vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa. Tình trạng hàng hóa hư hỏng, móp méo hoặc thậm chí thất thoát là việc không thể tránh khỏi, vì thế dịch vụ bảo hiểm hàng hóa mua hộ được ra đời, bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng tối đa. Lựa chọn đơn vị mua hộ có bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng mất hàng, mất tiền và mất uy tín (do không kịp hàng giao) với khách hàng.


5. Có kinh nghiệm hoặc có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu


Vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩuĐơn vị có kinh nghiệm xuất nhập khẩu hàng hóa sẽ là một lợi thế khi nhu cầu mua hộ hàng hóa lớn


Khi bạn cần nhập hàng với số lượng, khối lượng và thể tích lớn thì những đơn vị cung cấp được giải pháp logistics truyền thống sẽ trở nên cực kỳ hữu ích. Họ sẽ có kinh nghiệm trong việc làm giấy tờ, có mạng lưới các đội tàu, đội xe hoặc hãng máy bay để xuất nhập khẩu hàng hóa một cách thuận tiện, nhanh chóng và an toàn với chi phí tối ưu nhất.


6. Tích hợp dịch vụ hoàn tất đơn hàng


Như tên gọi của nó, hoàn tất đơn hàng (fulfillment)  cung cấp dịch vụ ký gửi và lưu kho hàng hóa, sau đó hỗ trợ dán tem và vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng cuối cùng, tích hợp với thu hộ (COD). Nếu bạn mới kinh doanh, không có diện tích lưu trữ hàng hóa thì nên lựa chọn đơn vị tích hợp được tất cả những tiện ích trên. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nguồn lực, lại dễ theo dõi và quản lý đơn hàng hơn thay vì mỗi dịch vụ lại chọn một đơn vị cung cấp khác nhau.


Và nếu bạn đang cần một đơn vị như thế thì Weso - tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực mua hộ sẽ đem đến cho bạn giải pháp toàn diện bao gồm:


Mua hộ hàng hóa với 4 tính năng nổi bật: Souce4me - tìm kiếm nguồn hàng, Buy4me - mua hộ hàng hóa, Ship4me - vận chuyển hàng hóa và Bảo hiểm hàng hóa. Bên cạnh đó, Weso là một thành viên của đại gia đình Tiếp vận Rồng Xanh - công ty chuyên về logistics truyền thống với hơn 20 năm kinh nghiệm cùng với bộ phận fulfillment - Dragonship cũng thuộc đại gia đình Rồng Xanh chuyên cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng.


Chúng tôi cung cấp cho bạn một chuỗi các tiện ích dịch vụ nhằm tối ưu hóavà bảo vệ quyền lợi của mỗi một khách hàng của Weso. Liên hệ đăng ký mua hộ ngay hôm nay để hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhé!