Chính sách và điều khoản

Những mặt hàng không nhận vận chuyển:

  • Thuốc phiện, hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy, kích thích thần kinh;
  • Vũ khí đạn dược trang thiết bị quân sự; các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại nhà nước XHCN Việt Nam;
  • Vật hoặc chất dễ cháy nổ, các chất gây nguy hiểm làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường;
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, kinh doanh; Vật phẩm hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của liên minh Bưu chính thế giới;
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền, vàng bạc, đá quý để trong bưu gửi. Bưu gửi có chứa nhiều bưu gửi khác.

Những mặt hàng hỗ trợ vận chuyển có điều kiện:

  • Các loại vàng, bạc, đá quý hoặc được chế biến từ vàng, bạc, đá quý; vật phẩm, hoặc hàng hóa gửi vào nước nhận thực hiện theo thông báo của liên minh Bưu chính thế giới;
  • Hàng hóa để kinh doanh phải có hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật;
  • Vật phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu phải được thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền;
  • Chất lỏng, chất bột phải đóng gói đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm bưu gửi khác;
  • Vật phẩm, hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Quy trình khiếu nại:

Nếu khách hàng muốn khiếu nại mất mát, hỏng hóc hoặc chậm trễ do vận chuyển, khách hàng phải tuân thủ quy trình khiếu nại của chúng tôi, nếu không chúng tôi có quyền từ chối sự khiếu nại của bạn.

  • Khách hàng phải thông báo cho chúng tôi bằng văn bản hoặc email về các mất mát, hỏng hóc hoặc chậm trễ trong vòng 21 ngày nhận hàng hóa; và sau đó trong vòng 21 ngày bạn phải hoàn tất thủ tục, chứng từ và điền đầy đủ các thông tin cần thiết về mất mát và thất thoát trên. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu bạn không thực hiện thanh toán phí vận chuyển hoặc tự ý khấu trừ tiền vận chuyển vào giá trị thất thoát từ hàng hóa.
  • Chúng tôi sẽ xác định việc vận chuyển được thực hiện trong những điều kiện tốt trừ khi người nhận hàng hóa xác nhận những thất thoát trên trên vận đơn giao hàng tại thời điểm nhận hàng. Để thực hiện việc bồi thường bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin và giấy tờ, sản phẩm để kiểm tra.
  • Weso sẽ không giải quyết khiếu nại khi khách hàng đã ký nhận bưu gửi .
  • Trường hợp không giải quyết được theo quy định bồi hoàn của chúng tôi, mà cần thiết phải đưa ra toà án, thì thời gian để bạn thực hiện việc kiện tụng tối đa là 6 tháng kể từ ngày xảy ra việc thất thoát như trên chứng cứ từ phiếu gửi hàng.

Giới hạn trách nhiệm và mức bồi thường:

  • Không phải chịu trách nhiệm liên quan đến việc thiệt hại về thu nhập, lỗ, mất thị trường, mất uy tín, mất khách hàng, mất cơ hội hoặc các mất mát khác do không giao được, do vận chuyển của chúng tôi mà chúng tôi nhận thức được sự mất mát ở trên.
  • Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa hoặc một phần hàng hóa của bạn trong trường hợp bất khả kháng như động đất, thiên tai, lũ lụt, chiến tranh, bạo động hoặc các hoạt động bất khả kháng khác, hoặc do bị trộm cắp của một bên thứ ba ngoài khả năng kiểm soát, hoặc nội dung của sản phẩm vi phạm các điều khoản, quy định trong hợp đồng này, kể cả việc chúng tôi chấp nhận vận chuyển vi phạm.
  • Mức xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hàng hóa bị mất mát hoặc hư hỏng sẽ được thực hiện theo đúng quy định của Bộ bưu chính và viễn thông và quy định của Weso (Dragonship), hoặc theo sự thỏa thuận của hai bên. Trường hợp hàng hóa có mua bảo hiểm của Weso (Dragonship) sẽ được bồi thường 100% giá trị .

Quy định về khối lượng và kích thước:

  • Sẽ được hai bên bàn bạc và cam kết trước, cụ thể sẽ được ghi rõ trong mục quy định về khối lượng và kích thước trong bảng báo giá của phụ lục hợp đồng.
  • Đối với trường hợp các phát sinh về khối lượng, kích thước ngoài thỏa thuận, cam kết như trong hợp đồng thì Weso có quyền từ chối phục vụ hoặc phục vụ nhưng sẽ được báo với một mức giá mới, phù hợp với lô hàng thực tế .

Phát và xử lý bưu gửi trong trường hợp không phát được:

  • Nếu không có yêu cầu đặc biệt trong phần hướng dẫn của người gửi, khi không phát được hàng, bưu gửi sẽ được lưu lại tại cục phát và chuyển thành bưu gửi vô thừa nhận nếu quá thời hạn lưu giữ theo quy định của Weso. Wesosẽ có toàn quyền xử lý các bưu gửi vô thừa nhận đó

Thu hộ tiền hàng (COD):

  • Weso sẽ đồng ý thu hộ tiền hàng và phí dịch vụ phát hàng thay cho người gửi từ người nhận hàng.
  • Tổng số tiền thu chi hộ này sẽ được chuyển trả cho khách hàng như theo thỏa thuận và cam kết của hai bên trong phụ lục hợp đồng bảng giá đính kèm. Đồng thời quy định về mức phí thu hộ cũng sẽ được hai bên thỏa thuận và ghi rõ trong phụ lục hợp đồng nêu trên.
  • Các khoản phí, lệ phí ngân hàng khi chuyển trả cho người gửi sẽ do người gửi chịu.

Quy định đóng gói:

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển, hàng hóa của Quý khách trước khi gửi đến Weso cần được đóng gói theo quy cách phù hợp như sau:

  • Đóng gói trong hộp giấy carton, chèn kín và dán băng keo niêm phong
  • Đóng gói trong túi ni-lông/túi giấy, ôm sát vào hàng hóa và được dán băng keo niêm phong
  • Hàng hóa dễ vỡ phải được bọc trong túi nilon, và lót xốp, không xê dịch khi vận chuyển. Đóng gói bên ngoài bằng thùng carton hoặc thùng gỗ.
  • Tất cả các đơn hàng đều phải được dán “Thông tin giao hàng” theo mẫu của Weso.

Luật áp dụng:

  • Trong mọi trường hợp, luật pháp áp dụng là luật của quốc gia nơi Weso hoặc đại lý, đại diện của WESO nhận bưu gửi của bạn .
Search engine powered by ElasticSuite