3 Bước khởi nghiệp kinh doanh shop bán hàng online

Trung bình có khoảng 650 triệu đô được giao dịch trên nền tảng Internet với mục đích kinh doanh online mỗi ngày. Trong vòng 1 thập kỷ nữa, có thêm 3 tỉ người được sử dụng Internet thường xuyên, và chắc chắn số lượng này sẽ đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế online này. Bên cạnh đó việc dân số tăng trưởng nhanh chóng cộng thêm việc phát triển công nghệ hiện đại đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của con người. Đây chính là cơ hội để những người khởi nghiệp kinh doanh online làm giàu trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. 


Nên tìm nguồn hàng kinh doanh online ở đâu? 

Đừng vội vàng bắt tay với những nhà cung cấp hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Thay vì vậy, hãy chọn những nguồn hàng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cần thiết. Nghe qua có vẻ không khả dĩ, nhưng sự thực là có nhiều sản phẩm tốt lại có cái giá rất phải chăng. Lý do là bởi ngoài chất lượng, còn có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm như quá trình vận chuyển, thuế má… Nếu cắt giảm được các yếu tố đó có thể khiến giá sản phẩm giảm xuống hơn mặt bằng chung.

Có khá nhiều nguồn hàng chính hãng, giá rẻ mà chất lượng được ưa chuộng trên thị trường hiên nay, chủ yếu vẫn là hàng nhập khẩu từ các nước ngoài. Trong số đó phải kể đến những sàn thương mại điện tử những nơi tập hợp nguồn hàng chính hãng đáng tin cậy nhất được nhiều công ty có dịch vụ vận tải mua hàng hộ chọn làm nguồn hàng chính của mình. Mỗi shop đều được đánh giá kỹ lưỡng từ hàng ngàn người dùng cùng thang điểm cực kỳ chi tiết, phản ánh đúng độ uy tín của cửa hàng.


Kinh nghiệm kinh doanh online hàng nhập khẩu hiệu quả 

Gom khách hàng order trước

Thông thường khi khởi nghiệp kinh doanh hàng xách tay, bạn nên gom khách hàng order trước rồi mới chốt lại và đặt hàng để không bị tồn hàng mà không cần vốn quá nhiều. Sau một thời gian quen khách và có được mức độ uy tín nhất định bạn mới nên gom hàng giá rẻ số lượng lớn trước khi gom khách.

Để gom được order, bạn nên “đánh tiếng” trước với những người đồng nghiệp, thân quen, bạn bè hoặc quảng cáo trên Facebook, bạn cũng có thể lập một website bán hàng để đưa hình ảnh sản phẩm lên và mô tả chi tiết về sản phẩm để khách hàng có thể biết được bạn đang bán những mặt hàng gì.

Lưu ý luôn luôn đính kèm ảnh chụp màn hình sản phẩm gốc trên website của chúng hoặc bạn để luôn link dẫn đến giới thiệu sản phẩm trên website gốc để cam kết về chất lượng hàng thật với khách hàng mới.

Chọn mùa hạ giá để nhập hàng

Muốn kiếm lời chênh lệch cao khi khởi nghiệp kinh doanh hàng nhập khẩu, bạn phải biết cách nhập được hàng với giá vốn thấp nhất. Bên cạnh việc gom khách hàng order để lấy sản phẩm, để giá bán hợp lý, bạn nên nhanh nhạy gom hàng của các hãng lớn vào mùa hạ giá, sale off, có khi rẻ 1/3 giá bán, hạn sử dụng vẫn thoải mái trên 1 năm.

Khi chuyển về Việt Nam, bạn chỉ cần bán chênh lệch vài trăm nghìn đồng so với giá chung là có thể thu lãi. Các mặt hàng hàng thời trang hoặc công nghệ như điện thoại, máy tính bảng thường đi từ Hồng Kông, Singapore, Mỹ, Hàn về. Hàng dành cho trẻ em như sữa thường từ Úc, Nga. Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm: nguồn từ Hàn, Thái Lan.

Nếu là mặt hàng có thương hiệu, có người quen cắm chốt ở các nước phải thực sự nhanh nhạy để lấy được hàng chính hãng và có chiết khấu, giảm giá so với giá web. Ít nhất là được thẻ member để mua hàng chiết khấu 10 -20% chứ nếu chỉ lấy bằng giá web tính công mang về bán hay cộng thêm chút công sức thì lời lãi của bạn cũng không nhiều. 

Bán hàng trên mạng xã hội

Nếu không thích lệ thuộc vào sàn TMĐT, bạn có thể tự mở shop bán hàng online trên các trang mạng xã hội. Đây là nền tảng gần như miễn phí nhưng vẫn đem lại lợi nhuận và hiệu quả marketing cho các cửa hàng. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản và một fanpage là có thể kinh doanh, thậm chí cũng có thể bán qua trang cá nhân của bạn.

Ưu điểm của mạng xã hội chính là sự phổ biến. Nhiều người tiêu dùng dành hàng giờ trên mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm ưng ý. Họ cũng tham gia vào các fanpage, các group có chung sở thích để bàn luận và tìm hiểu thêm về các mặt hàng. Vì thế, khởi nghiệp kinh doanh online trên mạng xã hội giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhóm đối tượng tiềm năng mà không cần phải mất một khoản phí nào.

Ngoài ra, mạng xã hội là một công cụ giao tiếp với khách hàng rất tốt. Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng để giải đáp các thắc mắc khi mua hàng, cũng như chăm sóc hậu mãi chu đáo hơn để họ cảm nhận được sự chân thành của bạn. Thiện cảm tốt sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm, giúp mang khách hàng quay trở lại với shop của bạn.

Có rất nhiều shop bán hàng online đã thành công dù chỉ hoạt động trên Facebook và Zalo. Tuy nhiên, cũng không ít những cửa hàng phải nhận thất bại và tiếng tăm không tốt. Lý do là bởi các mạng xã hội cũng có nguyên tắc của riêng nó.

Trong đó, việc quan trọng nhất là bạn phải niêm yết giá cả chính xác, kỹ lưỡng cho từng sản phẩm. Khởi nghiệp kinh doanh bạn không muốn dành nhiều thì giờ và công sức chỉ để biết giá một mặt hàng nào đó, trong khi ngoài kia vẫn còn hàng tá sản phẩm thay thế. Chưa kể, việc giá cả không rõ ràng càng làm dấy lên lo ngại về uy tín của bạn trong mắt người tiêu dùng trong thời buổi mua sắm online hỗn loạn.

Chọn hình thức chuyển hàng về Việt Nam

Mua hàng ngoại đang trở thành một trong những xu hướng mới lên ngôi đang được người tiêu dùng Việt ưa thích hiện nay. Đây cũng là giải pháp thông minh, giúp bạn tha hồ mua được các mặt hàng mình yêu thích từ các trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Ebay, Amazon Nhật, Amazon Mỹ, Alibaba, Taobao, hoặc các trang bán hàng riêng lẻ của những thương hiệu nổi tiếng như Macys , Forever 21, Mango…

Không cần tài khoản thanh toán quốc tế, không cần kinh nghiệm mua hàng hay phải biết nhiều ngôn ngữ, WESO sẽ giúp bạn thực hiện mọi giao dịch với dịch vụ nhận order đặt mua hộ hàng quốc tế. Chúng tôi nhận order, mua hộ mọi mặt hàng không giới hạn số lượng, chất lượng (trừ các loại chất lỏng, hàng cấm).

Dịch vụ nhận order hàng quốc tế của WESO bao gồm các bước sau:

Chọn sản phẩm và gửi đơn: Quý khách truy cập vào trang thương mại điện tử hoặc website mình cần mua hàng trên Website chính thức của WESO, chọn sản phẩm bạn muốn mua và gửi link về cho WESO. Nếu vì một lý do nào đó không thể truy cập được, bạn chỉ cần nêu địa chỉ Website số lượng, kiểu dáng, mẫu mã món hàng mà bạn muốn mua … WESO sẽ hoàn tất tất cả các công đoạn còn lại cho bạn.

Sau khi quý khách gửi đơn hàng, WESO sẽ kiểm tra và duyệt đơn. Chúng tôi sẽ gửi lại bảng báo giá để bạn kiểm tra..Sau khi được chúng tôi thông báo giá, nếu đồng ý khách hàng tiến hành làm hợp đồng và thanh toán, giá trị đơn hàng tùy thuộc vào loại hàng. Số tiền chúng tôi thông báo giá trên đơn hàng chính là số tiền duy nhất quý khách phải thanh toán và không phải chịu thêm bất kì chi phí phát sinh nào khác.

WESO chịu trách nhiệm thông quan hải quan hàng hóa và chuyển hàng từ về Việt Nam trong thời gian nhanh nhất. Hàng về tới kho tại Việt Nam, chúng tôi  sẽ thông báo cho quý khách nhận hàng và thanh toán số tiền còn lại.

WESO cam kết minh bạch thông tin, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm hay các hóa đơn mua hàng càng giúp cho khách hàng tin tưởng lựa chọn mua hàng của bạn. 

– Các cam kết minh bạch, rõ ràng, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu

– Hàng hóa được chuyển về Việt Nam an toàn, hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng, mất mát. Nếu có đóng gói bảo hiểm hàng hóa, khách sẽ được đền bù theo luật nếu xảy ra những sự cố ngoài ý muốn này.

– Giá rẻ, không có chi phí phát sinh (mọi chi phí đã được thông báo trong bảng chi tiết đơn hàng chúng tôi gửi cho khách hàng ngay lần đầu)

– Thời gian vận chuyển nhanh chóng, hàng về liên tục

Thông tin liên hệ: 

WESO

Địa chỉ: 222/8B Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline((sms/ zalo/ viber): + 84 931 117 705

Email: support.weso@dragonship.vn