NHỮNG KIẾN THỨC CẦN BIẾT KHI ORDER HÀNG MỸ TẠI VIỆT NAM

Hiện nay, nhu cầu sử dụng hàng hóa của người dân Việt Nam ngày một tăng lên. Lượng hàng hóa luôn được cập nhật liên tục để có thể phục vụ đến khách hàng. Ngoài ra, một số loại hàng hóa sẽ không có sẵn tại thị trường của họ, chỉ có mặt tại các thị trường nước ngoài. Đặc biệt, Mỹ được xem là đất nước với vô vàn loại hàng hóa độc đáo, mới lạ và bắt kịp xu hướng. Chỉ cần khách hàng nghe đến sản phẩm được mua từ Mỹ, họ luôn có sự tin tưởng về chất lượng và các thông số kỹ thuật tốt của sản phẩm. 

Do đó, nhu cầu khách hàng tại Việt Nam việc order hàng tại Mỹ được thúc đẩy mạnh. Nhưng để tránh những rủi ro không đáng có như: mua nhầm hàng giả, đơn vị order không uy tín, chi phí vận chuyển quá cao,.... sau đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết khi order hàng Mỹ tại Việt Nam.

Các hình thức order hàng Mỹ tại Việt Nam

Tự order hàng Mỹ

Việc bạn tự order hàng Mỹ sẽ giúp bạn chủ động trong mọi việc, tự do lựa chọn các mặt hàng theo ý thích và kiểm soát đơn hàng tốt. Nhưng, khó khăn khi tự order hàng Mỹ là rào cản ngôn ngữ, phương thức thanh toán, địa chỉ và kinh nghiệm hiểu biết về order hàng Mỹ cần phải nhiều.

Nhờ người thân xách tay hộ hoặc nhờ gửi hàng về Việt Nam

Cách này giúp bạn tiết kiệm cước phí vận chuyển và các phí khác. Bạn sẽ nhận được hàng khi người thân xách tay về Việt Nam, hoặc nhờ vận chuyển qua đường hàng không hay dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên, nhược điểm khá lớn đó là hàng chưa có sự đảm bảo và không thể mua được với số lượng lớn.

Order thông qua các bên mua hộ

Cách này sẽ giúp những người chưa có kinh nghiệm order hàng Mỹ trở nên dễ dàng hơn. Phí vận chuyển cũng sẽ rẻ hơn so với tự order. Bên cạnh đó, hàng hóa được bảo đảm vận chuyển an toàn, đúng thời gian cam kết. 

Lợi ích khi order hàng Mỹ

Thứ nhất, bạn sẽ có được hàng hóa mà không cần phải đến trực tiếp. Chỉ với một chiếc điện thoại kết nối Internet, bạn đã có thể mua hàng và chờ vận chuyển về địa chỉ của mình thật tiện lợi.

Thứ hai, sở hữu được những món hàng độc lạ. Vì không phải hàng hóa nào đều được bán ở Việt Nam, chỉ có ở Mỹ. Nhanh chóng order sớm bạn sẽ có những sản phẩm được nhiều người săn đón và lạ mắt.

Thứ ba, tiết kiệm chi phí khi order hàng hóa từ Mỹ, có thể nói là rẻ hơn so với hàng nhập khẩu về Việt Nam. 

Thứ tư, bạn có thể mua bất kỳ hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam, miễn đó là hàng hóa không thuộc danh sách cấm vận chuyển bạn đều có thể mua sắm. Với sự phát triển của Mỹ, có hàng trăm web bán hàng trực tuyến uy tín có thể nhắc đến như: Amazon, Cosco, Walmart, EBay,...với hàng ngàn store khác nhau. 

Một số lưu ý khi order hàng Mỹ tại Việt Nam:

Tìm hiểu kỹ về các thông tin của sản phẩm: cần hiểu rõ về kiểu dáng, thương hiệu hay xuất xứ, chất lượng, trọng lượng,..để phù hợp với người sử dụng. 

Lựa chọn đơn vị order hàng Mỹ uy tín nhất: nếu bạn chọn hình thức nhờ các bên trung gian mua hộ, bạn có thể tìm hiểu các đơn vị có uy tín hay không dựa vào những đánh giá từ các khách hàng trước đó. Các đơn vị uy tín thường sẽ có website, fanpage rõ ràng, độ đánh giá cao và thời gian hoạt động lâu năm.

Tìm hiểu về cách thức ship hàng và nhận hàng tại Việt Nam: hiểu rõ về các phương thức và giá cả vận chuyển khác nhau. Bạn cần phải theo dõi đơn hàng của bạn đang đến giai đoạn nào từ mã vận đơn mà đơn vị cung cấp.

Các quy định về thuế hải quan, thuế phí nhập khẩu: bạn nên làm quen với các quy định, hạn chế về thuế và chuẩn bị tài chính để chi trả cho các khoản phí này. 

Bảo hành và dịch vụ hậu mãi: hiểu rõ về chính sách hoàn trả, các điều kiện để trả lại. Kiểm tra xem sản phẩm có được bảo hành hay không và các điều khoản và điều kiện trong trường hợp bạn cần hỗ trợ sau khi mua hàng.

WESO sẽ giúp bạn mua hộ các mặt hàng Mỹ và vận chuyển về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, Weso luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ các vấn đề mà bạn lo lắng từ việc mua hàng, xử lý các thủ tục hải quan và cách thức vận chuyển. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn cho đến khi bạn nhận đơn hàng thành công, đảm bảo sự hài lòng và tạo niềm tin đến khách hàng.